Diamond Lotus Riverside: Dự Án Xanh Tiêu Biểu Được Lựa Chọn Tham Quan Trong Tuần Lễ Ctx Việt Nam 2022

11/04/2023 01:04:16 PM
Tuần lễ Công trình xanh (CTX) Việt Nam 2022 là sự kiện thường niên của ngành xây dựng, góp phần nâng cao nhận thức của các bên liên quan trong việc thúc đẩy sự phát triển các CTX, công trình hiệu quả năng lượng. Sự kiện do Bộ Xây dựng chủ trì, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC, Hội đồng CTX Việt Nam (VGBC) và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức. Tuần lễ CTX Việt Nam 2022 diễn ra trong 2 ngày 13 & 14/10/2022 với hoạt động đầu tiên là chuyến tham quan thực địa tại các CTX mẫu tiêu biểu.   
 

Đoàn đại biểu hơn 60 khách mời đến tham quan thực địa tại Diamond Lotus Riverside trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022
 

Tọa lạc tại đường Lê Quang Kim, P.8, Q.8, TP.HCM, Diamond Lotus Riverside được đầu tư xây dựng theo cấp độ Vàng ở hai tiêu chuẩn LEED của Hội đồng CTX Mỹ (USGBC) và LOTUS của Hội đồng CTX Việt Nam (VGBC). Công trình còn được biết đến là chung cư cao tầng đầu tiên của Việt Nam có sự tham gia phát triển của Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) - công ty liên doanh giữa tập đoàn Phúc Khang và doanh nghiệp hàng đầu Mitsubishi (Nhật Bản). Với những đặc tính xanh nổi bật, Diamond Lotus Riverside là một trong hai công trình tiêu biểu được lựa chọn làm điểm đến tham quan thực địa của đoàn đại biểu sự kiện Tuần lễ CTX Việt Nam 2022.   

Diamond Lotus Riverside có tổng diện tích 16.800m2, trong đó diện tích xây dựng là 3.200m2, mật độ xây dựng chỉ 19%, bao gồm 3 khối nhà được liên kết bởi 2 cầu nối trên mái. Tổng cộng dự án có 2 tầng hầm, 22 tầng nổi, trong đó có 2 tầng thương mại và 20 tầng dân cư với hơn 760 căn hộ. Tại Diamond Lotus Riverside, chủ đầu tư Phuc Khang Corporation đã nỗ lực giảm thiểu tối đa diện tích bê tông hoá. Diện tích chiếm đất của công trình được bù lại gấp gần 3 lần, bằng hơn 8.000 m2 cây xanh bao phủ toàn dự án gồm công viên bờ sông, công viên giữa các tòa nhà, công viên trên mái và cây xanh trên các ban công căn hộ.   


Toàn cảnh công trình xanh Diamond Lotus Riverside được bao phủ bởi cảnh quan cây xanh và công viên bờ sông
Đến tham quan tại Diamond Lotus Riverside, đoàn đại biểu đã được tham quan nhà mẫu, các địa điểm nổi bật được thiết kế theo tiêu chuẩn CTX chuẩn mực như chỗ đậu xe ưu tiên người khuyết tật và các loại xe phát thải thấp; các tòa nhà với thiết kế thụ động giúp tăng cường thông thoáng và tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn hộ, giúp giảm thiểu hiệu ứng đảo nhiệt không khí; hệ thống vật liệu xây dựng giảm phát thải, bảo vệ sức khỏe người sử dụng; kính Low – E giảm tiếng ồn, chống chói và sự truyền nhiệt, các thiết bị sử dụng nước giúp tiết kiệm đến hơn 40% so với mức cơ sở; các tiện ích hồ bơi, sân chơi, cảnh quan... Bên cạnh đó, đoàn tham quan cũng được giới thiệu về ý tưởng thiết kế lồng ghép bản sắc văn hóa Việt như chi tiết gợn sóng tái hiện cuộc sống đô thị sông nước Sài Gòn, cổng hình chim Lạc - họa tiết kiến trúc độc đáo trên trống đồng Đông Sơn...  

Đặc biệt, tại CTX Diamond Lotus Riverside, đoàn đại biểu còn được tham quan Công viên bền vững trải dài 300m dọc bờ sông Kênh Đôi và nghe giới thiệu về thiết kế đa dạng sinh thái và bảo tồn tại đây. Trong quá trình xây dựng công viên bền vững, chủ đầu tư đã cố gắng bảo tồn toàn bộ cây xanh ven sông và phát triển hệ sinh thái đa dạng sinh học với ý nghĩa không chỉ kiến tạo không gian sống cho một thế hệ mà cho nhiều thế hệ mai sau. Tính đến cuối năm 2021, Phuc Khang Corporation đã bảo tồn toàn bộ cây xanh và phát triển hệ sinh thái với đa dạng sinh học ở hơn 2.000m2 công viên bờ sông. Gần 70 cây xanh cỡ lớn và trung bình tại hiện trạng được giữ lại, duy trì và chăm sóc. Các loại cây xanh được trồng mới trên nguyên tắc phát triển đa dạng và đa tầng tán. Nhiều loài động vật cũng đã được tìm thấy và đang sinh trưởng tốt tại khu vực này. Ngoài hiệu quả trong việc giúp giảm thiểu hiệu ứng đảo nhiệt bề mặt, công viên bền vững cũng là nơi chủ đầu tư thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa như Tết Trung Thu, lễ hội hoa Xuân... lồng ghép những loại hình nghệ thuật truyền thống như đờn ca tài tử, cải lương, múa rối nước… nhằm lưu giữ và tôn vinh các giá trị tinh hoa dân tộc.
 

Đoàn đại biểu tham quan và nghe thuyết trình về các địa điểm nổi bật được thiết kế theo tiêu chuẩn công trình xanh tại Diamond Lotus Riverside
 
Bằng việc áp dụng nghiêm túc theo các tiêu chuẩn CTX, Diamond Lotus Riverside đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên gia cũng như đạt được các danh hiệu, chứng nhận uy tín. Tháng 10/2021, Diamond Lotus Riverside đã được Hội đồng CTX Việt Nam trao chứng nhận LOTUS Provisional - đang trên đà để đạt cấp độ Vàng ở giai đoạn chứng nhận đầy đủ. Tiếp đến, ngày 15/03/2022, Diamond Lotus Riverside tiếp tục được vinh danh "Top 5 dự án công trình xanh thông minh tốt nhất năm 2021" do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) cùng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức.  
Trước đoàn đại biểu Tuần lễ CTX Việt Nam 2022, Diamond Lotus Riverside cũng thường xuyên đón các đoàn khách là chuyên gia hàng đầu hoặc nghiên cứu sinh từ những lĩnh vực liên quan đến tìm hiểu, trải nghiệm thực tế. Bên cạnh việc áp dụng theo các tiêu chuẩn CTX khắt khe, chủ đầu tư còn dành tâm huyết kiến tạo nên một cộng đồng xanh, sẵn sàng tương trợ nhau tại Diamond Lotus Riverside. Điều đó được minh chứng rõ qua các hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) mà Phuc Khang Corporation đã triển khai như: hỗ trợ tiêm Vaccine COVID-19, cung cấp rau sạch, hội thảo chia sẻ lối sống xanh trong cộng đồng dân cư... Hằng năm, chủ đầu tư Phuc Khang Corporation cũng tiến hành các đợt ra quân dọn vệ sinh cảnh quan công viên, bờ sông nhằm đem lại cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và bền vững cho cư dân cũng như cộng đồng xung quanh.  
(BOX)  
Bằng việc tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc đảm bảo sức khỏe - tiện nghi theo những tiêu chuẩn CTX chuẩn mực, Diamond Lotus Riverside đã ghi nhận được các chỉ số khả quan về tiết kiệm năng lượng điện - nước. Cụ thể, các đặc tính xanh của Diamond Lotus Riverside bao gồm:  
 
1/ Giảm thiểu 51,11% năng lượng tiêu thụ so với mức cơ sở.  
2/ Giảm 41,7 % chỉ số sử dụng nước so với mức cơ sở.  
3/ Có 15,4% tổng diện tích mái trồng cây xanh.   
4/ Đảm bảo 100% diện tích ở có ánh sáng tự nhiên.   
5/ Đảm bảo 100% diện tích ở có thông gió tự nhiên.   
6/ Đảm bảo 100% diện tích ở có tầm nhìn ra bên ngoài.   
7/ Đảm bảo 100% hệ thống tưới cảnh quan bằng nước tái sử dụng.   
8/ Có 21,6% diện tích cảnh quan giúp hạn chế hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.
 


























Chia sẻ:    

Tin tức khác

0901 79 79 88
Đăng ký nhận giá
Bạn hãy điền đầy đủ thông tin bên dưới để nhận bảng giá mới nhất từ chủ đầu tư.
Đăng ký