Phúc Khang Bàn Giao Sổ Hồng Cho Cư Dân Xanh Diamond Lotus Riverside

17/11/2023 09:51:59 AM
Diamond Lotus Riverside tọa lạc tại số 49C đường Lê Quang Kim, Phường 8, Quận 8, TP.HCM, cách Quận 1 chỉ một cây cầu, di chuyển đến Chợ Bến Thành và Bến Cảng Bạch Đằng chỉ 7 phút và dễ dàng kết nối tới 6 quận trung tâm. Dự án có tổng diện tích 16.800 m2, diện tích xây dựng 3.200m2, mật độ xây dựng 19%, gồm có 2 tầng hầm và 22 tầng nổi. Trong đó, có 2 tầng thương mại và 20 tầng dân cư với 760 căn hộ và 3200 cư dân sinh sống. Ngoài ra, Diamond Lotus Riverside còn được biết đến là chung cư cao tầng gồm có sự tham gia phát triển của Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) - công ty liên doanh giữa tập đoàn Phúc Khang và doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản - Mitsubishi. 

Đại diện chủ đầu tư trao sổ hồng cho cư dân xanh Diamond Lotus Riverside
Đại diện chủ đầu tư trao sổ hồng cho cư dân xanh Diamond Lotus Riverside

Từng bước thực hiện cam kết của doanh nghiệp trong kiến tạo không gian sống xanh cho cộng đồng  
Diamond Lotus Riverside được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 1,68ha, gồm 3 block (A, B, C) cao 22 tầng. Dự án được đầu tư xây dựng và đăng ký theo tiêu chuẩn LEED của Hội đồng công trình xanh Mỹ (USGBC) và LOTUS của Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC). Mật độ xây dựng của công trình xanh này chỉ 19% - được đánh giá là có mật độ xây dựng thấp.   
 
Nhằm đáp ứng được những tiêu chí đánh giá khắt khe của các bộ tiêu chuẩn công trình xanh, chủ đầu tư và các bên tham gia trong dự án phải thực hiện theo các hạng mục trọng yếu như: (1) Địa điểm bền vững; (2) Sử dụng nước hiệu quả; (3) Năng lượng và Không khí; (4) Vật liệu và Nguồn tài nguyên; (5) Chất lượng môi trường bên trong nhà; (6) Đổi mới trong vận hành và Ưu tiên khu vực.  
 
Các tiện ích xanh nổi bật ưu tiên sức khỏe và chất lượng cuộc sống đã được đầu tư tại đây như: 15,4% tổng diện tích mái trồng cây xanh; 100% diện tích ở có ánh sáng và thông gió tự nhiên, có tầm nhìn ra bên ngoài; toàn bộ diện tích tiếp xúc trực tiếp với bức xạ mặt trời trong tất cả căn hộ đều sử dụng hệ thống kính Low - E, 2 lớp kính và 1 lớp khí trợ giúp giảm tiếng ồn, chống chói và giảm sự truyền nhiệt vào bên trong căn nhà... 


Công viên trải dài hơn 300m được phát triển hệ sinh thái với đa dạng sinh học

Diamond Lotus Riverside – công trình xanh điển hình trong xu hướng sống sinh thái  
 
 Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển hóa xanh nhằm triển khai tốt mục tiêu tăng trưởng xanh để vừa đóng góp vào nỗ lực chung toàn cầu, vừa khẳng định vai trò là một trong những quốc gia tiên phong phát triển bền vững. Các công trình xanh được tối ưu nhằm cắt giảm phát thải carbon trong xây dựng và vận hành như Diamond Lotus Riverside đang rất được quan tâm. Không chỉ cơ quan ban ngành, giới chuyên gia, nghiên cứu sinh mà còn trong chính cư dân.  
 
Minh chứng rõ nét nhất là tháng 10.2022 vừa qua, Diamond Lotus Riverside đã được chọn là công trình xanh tiêu biểu để Bộ Xây Dựng và Đoàn khách sự kiện Tuần Lễ Công Trình Xanh Việt Nam 2022 đến tham quan thực địa. Bên cạnh đó, Diamond Lotus Riverside cũng thường xuyên đón tiếp nhiều đoàn khách là chuyên gia, giảng viên, sinh viên nghiên cứu về công trình xanh đến khảo sát. Công trình xanh này còn được bình chọn là Top 10 dự án chung cư cao cấp tốt nhất năm 2022, Top 5 dự án công trình xanh thông minh tốt nhất năm 2021, danh hiệu "Dự án đáng sống năm 2022"…  


Diamond Lotus Riverside là điểm đến thu hút với các hoạt động kiến tập, tham quan
và trải nghiệm thực tế của chuyên gia, sinh viên các Trường ĐH trong nước và quốc tế


Sự quan tâm này có được là nhờ những nỗ lực của chủ đầu tư trong định hướng xây dựng công trình giảm phát thải Carbon và kiến tạo không gian sống sinh thái, hạnh phúc, bền vững hơn cho cộng đồng cư dân. Tất cả những nỗ lực trên đã minh chứng cho định hướng và tinh thần trách nhiệm của chủ đầu tư Diamond Lotus Riverside trong việc thực hiện cam kết kiến tạo không gian sống xanh - hạnh phúc và bền vững cho cộng đồng dân cư, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững chung.  
 

Chia sẻ:    

Tin tức khác

0901 79 79 88
Đăng ký nhận giá
Bạn hãy điền đầy đủ thông tin bên dưới để nhận bảng giá mới nhất từ chủ đầu tư.
Đăng ký